ชุดความรู้ออนไลน์เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลสู่ชีวิตวิถีถัดไป
1. การใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ช่วยในการเรียนการสอนออนไลน์ (จำนวน 7 สื่อ)
2 การเลือกหูฟังที่เหมาะสมสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์
3 การเลือกมอนิเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์
4 การติดตั้งและใช้งานมัลติมอนิเตอร์สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์
5 การใช้โทรศัพท์สมาร์ตโฟนสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์
6 การใช้แท็บเล็ตสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์
7 การเลือกแพ็กเก็ตอินเทอร์เน็ตที่เหมาะสมกับการเรียนการสอนออนไลน์
2. การใช้งานเครื่องมือของกูเกิลสำหรับช่วยในการเรียนการสอนออนไลน์ (จำนวน 40 สื่อ)
จีเมล์ (6 สื่อ)
8 การสร้างบัญชีสำหรับการใช้งานจีเมล
9 การสร้างบัญชีจีเมลสำหรับการใช้งานในระดับสถานศึกษา
10 การตรวจสอบพื้นที่จัดเก็บอีเมลของจีเมล
11 การสร้างอีเมลและจัดส่งอีเมลของจีเมล
12 การแนบไฟล์เอกสารจากแหล่งอื่นไปยังอีเมลของจีเมล
13 การจัดการบัญชีรายชื่อผู้ติดต่อของจีเมล
กูเกิลไดร์ฟ (6 สื่อ)
14 การสร้างบัญชีสำหรับการใช้งาน
15 การสร้างบัญชีสำหรับการใช้งานในระดับสถานศึกษา
16 การสร้างไดร์ฟสำหรับเก็บข้อมูล
17 การกำหนดสิทธิ์สำหรับการใช้งานในแต่ละโฟลเดอร์ภายในไดร์ฟ
18 การแชร์สิทธิ์ไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้อง
19 การตรวจสอบไฟล์บันทึกการประชุมของกูเกิลมีทผ่านกูเกิลไดร์ฟ
กูเกิลคลาสรูม (8 สื่อ)
20 การสร้างและจัดการชั้นเรียนของกูเกิลคลาสรูม
21 การสร้างและจัดการรายวิชาของกูเกิลคลาสรูม
22 การสร้างและจัดการผู้สอนของกูเกิลคลาสรูม
23 การสร้างและจัดการผู้เรียนของกูเกิลคลาสรูม
24 การส่งงานมอบหมาย และการตรวจงานของกูเกิลคลาสรูม
25 การทำข้อสอบและเก็บคะแนนของผู้เรียนของกูเกิลคลาสรูม
26 การตรวจสอบรายงานผลคะแนนของผู้เรียนของกูเกิลคลาสรูม
27 การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้สอนและผู้เรียนของกูเกิลคลาสรูม
กูเกิลมีท (6 สื่อ)
28 การสร้างบัญชีสำหรับการใช้งานกูเกิลมีท
29 การกำหนดห้องประชุมของกูเกิลมีท
30 การสร้างห้องประชุมล่วงหน้าของกูเกิลมีท
31 การปรับแก้ไขห้องประชุมของกูเกิลมีท
32 การบันทึกการประชุมของกูเกิลมีท
33 การปรับแต่งธีมของกูเกิลมีท
กูเกิลด็อก (6 สื่อ)
34 การสร้างเอกสารไฟล์งานร่วมกันระหว่างนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูด้วยกูเกิลด็อก
35 การสร้างเอกสารไฟล์งานมอบหมายระหว่างผู้สอนและผู้เรียนด้วยกูเกิลด็อก
36 การกำหนดสิทธิ์การใช้งานร่วมกันด้วยกูเกิลด็อก
37 การจัดเก็บไฟล์เอกสารที่เป็นระบบและพร้อมแชร์ไฟล์ระหว่างผู้ใช้งานด้วยกูเกิลด็อก
38 การทดสอบเพิ่มข้อมูลในเอกสารร่วมกันเพื่อจำลองการทำงานกลุ่มของผู้เรียนด้วยกูเกิลด็อก
39 การทดสอบปรับแก้ไขข้อมูลในไฟล์เอกสารร่วมกันเพื่อให้ข้อมูลไม่ซ้ำซ้อนด้วยกูเกิลด็อก
กูเกิลชีท (5 สื่อ)
40 การจัดเก็บไฟล์เอกสารกูเกิลชีทที่เป็นระบบและพร้อมแชร์ไฟล์ระหว่างผู้ใช้งานด้วยกูเกิลชีท
41 การสร้างเอกสารตรวจสอบการเข้าเรียนของผู้เรียนออนไลน์ด้วยกูเกิลชีท
42 การสร้างเอกสารตรวจสอบผลการเรียนของผู้เรียนออนไลน์ด้วยกูเกิลชีท
43 การสร้างเอกสารและแสดงผลข้อมูลสถิติของสถานศึกษาด้วยกูเกิลชีท
44 การประยุกต์ใช้กูเกิลชีทในงานเอกสารอื่นด้วยกูเกิลชีท
กูเกิลสไลด์ (3 สื่อ)
45 การสร้างและแสดงสื่อนำเสนอออนไลน์ด้วยกูเกิลสไลด์
46 การแสดงสื่อนำเสนอจากข้อมูลแหล่งอื่นพร้อมแสดงภาพกราฟด้วยกูเกิลสไลด์
47 การประยุกต์ใช้กูเกิลสไลด์ในการนำเสนอข้อมูลให้มีความหลากหลายด้วยกูเกิลสไลด์
3. การเรียนการสอนออนไลน์แบบสตรีมมิ่งด้วยเฟซบุ๊ก ยูทูป และโอบีเอส (17 สื่อ)
เฟซบุ๊ก (5 สื่อ)
48 การเตรียมอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์แบบสตรีมมิ่งด้วยเฟซบุ๊ก
49 การสร้างบัญชีผู้ใช้งานเฉพาะสำหรับสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์แบบสตรีมมิ่งด้วยเฟซบุ๊ก
50 การปรับแต่งค่ามาตรฐานของการใช้งานด้วยเฟซบุ๊ก
51 การกำหนดคีย์สตรีมเพื่อเชื่อมต่อบัญชีเฟซบุ๊กสำหรับการสตรีมมิ่ง
52 การสตรีมมิ่งเฟซบุ๊กผ่านคีย์สตรีมด้วยโปรแกรมโอบีเอส
ยูทูป (5 สื่อ)
53 การเตรียมอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์แบบสตรีมมิ่งด้วยยูทูป
54 การสร้างบัญชีผู้ใช้งานเฉพาะสำหรับสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์แบบสตรีมมิ่งด้วยยูทูป
55 การปรับแต่งค่ามาตรฐานของการใช้งานด้วยยูทูป
56 การกำหนดคีย์สตรีมเพื่อเชื่อมต่อบัญชียูทูปสำหรับการสตรีมมิ่ง
57 การสตรีมมิ่งยูทูปผ่านคีย์สตรีมด้วยโปรแกรมโอบีเอส
สตรีมแลปโอบีเอส (7 สื่อ)
58 การเตรียมอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์แบบสตรีมมิ่งด้วยสตรีมแลปโอบีเอส
59 การเชื่อมต่อบัญชีสตรีมแลปโอบีเอสสำหรับการสตรีมมิ่ง
60 การปรับแต่งค่ามาตรฐานของการใช้งานด้วยสตรีมแลปโอบีเอส
61 การปรับแต่งข้อมูลนำเข้าโปรแกรมโอบีเอส
62 การเพิ่มกล้องเว็บแคมขณะสตรีมมิ่งด้วยสตรีมแลปโอบีเอส
63 การเพิ่มข้อความขณะสตรีมมิ่งด้วยสตรีมแลปโอบีเอส
64 การเพิ่มภาพขณะสตรีมมิ่งด้วยสตรีมแลปโอบีเอส
4. การจัดการหลักสูตรและการสอน (3 สื่อ)
65 การจัดการหลักสูตรและการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลสู่ชีวิตวิถีถัดไป
66 การออกแบบหลักสูตรและการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลสู่ชีวิตวิถีถัดไป
67 การพัฒนาหลักสูตรและการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลสู่ชีวิตวิถีถัดไป
5. การจัดการเรียนการสอนออนไลน์กิจกรรมเพิ่มทักษะและความรู้พื้นฐานของวิทยาการคำนวณโดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (3 สื่อ)
68 การเดินทางที่แสนพิเศษ
69 การเดินทางที่มาพร้อมกับอุปสรรค
70 การเดินทางไกลที่มีเป้าหมาย